Chàng diễn viên trẻ Sỹ Hậu trở thành Á quân “Gương mặt điện ảnh mùa 5 – 2021”

0
146

Sỹ Hậu là thí sinh mở màn cho đêm thi cuối cùng đầy cảm xúc của “Gương mặt điện ảnh mùa 5”. Anh đã tiết mục “Nợ”, được dàn dựng bởi đạo diễn Minh Nhật. Với bài thi này, Sỹ Hậu trở thành Á quân “Gương mặt điện ảnh” 2021.

Sỹ Hậu Á quân “Gương mặt điện ảnh mùa 5 – 2021”

Đêm chung kết xếp hạng “Gương mặt điện ảnh” 2021 vừa được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 tối qua (14/1). Đêm thi là cuộc so tài của hai thí sinh tài năng và nổi bật nhất của cuộc thi mùa 5.

Mỗi chàng trai đều sở hữu màu sắc riêng biệt, Sỹ Hậu là chàng diễn viên trẻ sở hữu ngoại hình sáng cùng lối diễn xuất tự nhiên. Trong khi đó, Nhật Hào là chàng trai có lối diễn xuất tinh tế chạm đến cảm xúc người xem.

Sau phần thi, Sỹ Hậu nhận được nhiều nhận xét tích cực của Ban giám khảo. Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh khen ngợi kịch bản “Nợ” đã mang lại nhiều đất diễn cho Sỹ Hậu và khẳng định “Tiết mục gần như lấy được nước mắt của anh”. Nam đạo diễn mong sẽ thấy được tinh thần chiến binh trong tương lai làm nghề của Sỹ Hậu.

Trong khi đó, giám khảo Lý Hải thích thú với đôi mắt “biết nói” của Sỹ Hậu, anh nói “Đó là một điều rất quan trọng của một người diễn viên. Và Lý Hải tin vào câu chuyện mà bạn diễn. Nãy giờ anh ngồi xem và không thể chớp mắt nổi vì sự cuốn hút của bạn. Đến đoạn cao trào Hải đã rơi nước mắt”. Giám khảo Phương Điền cũng nhận định “Em chỉ là người mới mà em đã vượt trội như vậy rồi. Em sẽ là gương mặt mà nghệ sĩ – đạo diễn phải tìm kiếm nhiều nhất”.

Cùng xem lại một số hình ảnh đẹp trong phần thi của Sỹ Hậu trong đêm chung kết xếp hạng. Trong đêm thi cuối, Sỹ Hậu đem đến bất ngờ khi anh thoát khỏi hình tượng cứng cỏi với các vai diễn mạnh mẽ, táo bạo ở những đêm thi trước. Anh hóa thân thành Bình với bộ dạng say khướt, phá phách trong Lễ hội Cầu Ngư của một làng chài biển.

Bình có vẻ ngoài yếu đuối, nghèo hèn với nhiều thói hư tật xấu không khác “Chí Phèo” nhưng thực chất, anh là người tốt bụng, hiền lành, nhẫn nhịn và thương yêu gia đình.

Nhân vật Bình nợ ân tình, nợ ơn cứu mạng từ một người đàn ông giàu có. Từ đó, anh dành cả cuộc đời, danh dự và tình yêu chân thành của mình để trả “Nợ” đủ ân tình cho người đàn ông đó.

Chấp nhận trở thành người đàn ông tồi, bất hiếu với ông Ngoại, Bình nhẫn nhịn làm “bia đỡ đạn” và phải sống cùng con gái ruột của ân nhân cứu mạng khi cô này đang mang thai con của một người đàn ông khác.

Bình phải từ bỏ tình yêu đích thực của đời mình – một cô gái làng biển tên Lành. Nhìn Lành đi lấy chồng, Bình vừa đau vừa bất lực vì bản thân nghèo khổ và hèn nhát.

Ngay cả như vậy, những uất ức nhẫn nhịn mà Bình phải chịu đựng vẫn chưa dừng lại. Người đàn ông giàu có muốn Bình rời khỏi mảnh đất anh sinh ra và lớn lên, chỉ để che mắt thiên hạ chuyện con gái ông ta.

Ông Ngoại đau buồn khi nhận ra được sự thật đằng sau hình ảnh rượu chè của cháu mình là người đàn ông chịu nhiều uất ức đau thương.

Sau cùng, dù rất yêu thương mảnh đất quê cha đất tổ, nhưng ông và Bình vẫn quyết tâm trả hết món nợ bằng cách rời xa quê hương.

Sỹ Hậu – Nhật Hào thể hiện ca khúc “Cảm ơn”

Trước khi công bố kết quả, Sỹ Hậu cùng Nhật Hào đã thể hiện ca khúc “Cảm ơn” như để gửi lời cảm ơn chân thành đến khán giả, người hâm mộ cũng như những người thực hiện chương trình đã đồng hành chặng đường vừa qua.

Nam Huy