Ai là tác giả bài hát quốc dân “Việt Nam ơi” tại mùa giải AFC U23 Championship 2018?

0
926

“Việt Nam ơi” – Cái tên được nhắc nhiều không kém sau những tên cầu thủ của U23 và Huấn luyện viên Park Hang Seo. Bài hát quốc dân “Việt Nam ơi” được vang lên khắp các nẻo đường, phủ sóng các chương trình bóng đá trên cả nước. “Việt nam ơi” được đánh giá là một trong những ca khúc đem lại nhiều cảm xúc nhất trong mùa giải AFC U23 Championship 2018.

Trong thời khắc thiêng liêng, bóng đá Việt Nam được nhắc đến như một món ăn tinh thần đậm đà dân tộc thì hương vị chính là những bài hát cổ vũ tinh thần, sức mạnh, ý chí giúp các cầu thủ vượt qua được những khó khăn trong các trận bóng. “Việt Nam ơi” được các cổ động viên bóng đá yêu thích và cất vang lời ca mỗi khi chương trình nghỉ giải lao đặc biệt là sau mỗi trận thắng và ngay cả trong lúc đón các cầu thủ về nước bởi sự hào hùng và hứng khởi từ giai điệu đến ca từ.

Trên newsfeed tràn ngập những status được trích dẫn từ lời hát

http://vtv.vn/video/viet-nam-oi-voi-niem-cam-hung-tu-hanh-trinh-an-tuong-va-day-cam-xuc-cua-u23-viet-nam-tai-vck-u23-chau-a-277612.htm

Ban thể thao của VTV6 cũng cho ra mắt ngay lập tức một MV dành riêng cho giải AFC trên nền bài hát Việt Nam ơi

Ít ai biết “cha đẻ” của bài hát này chính là Minh Beta – một nhạc sĩ, ca sĩ kiêm diễn viên đồng thời cũng là một doanh nhân thành đạt. Chia sẻ về bài hát này Minh Beta có nhắc đến: “Bài hát được sáng tác vào năm 2011 – khi đó chính là năm tệ nhất của U23 Việt Nam. Và năm 2018, thời điểm đội tuyển U23 lên ngôi á quân Châu Á, những chàng trai đến từ “vùng trũng” của Đông Nam Á biến thành những con sói hùng dũng hiên ngang khẳng định với thế giới mình không hề nhỏ bé. Đó cũng là thời điểm bài hát được vang lên để lại một lần nữa vực dậy niềm tự hào dân tộc trong lòng người Việt Nam”.

Minh Beta – Nhạc sĩ & Ca sĩ thể hiện ca khúc Việt Nam ơi, hiện tại đang là một doanh nhân thành đạt đồng thời là nhà sản xuất, diễn viên

Để thể hiện niềm yêu mến với bóng đá Việt Nam đặc biệt là với đội tuyển U23. Minh Beta cũng đã quyết định khởi động bộ phim về họ – U23 VN với nhân vật chính là thủ môn Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải. Bộ phim sẽ được khởi chiếu vào tháng 11/2018 ngay trước thềm AFF Cup với niềm hy vọng U23 sẽ giành cup vô địch.

Teaser poster của phim Việt Nam ơi

“Việt Nam ơi” sẽ là bộ phim được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay của Beta Media, thể hiện niềm khao khát nền bóng đá Việt Nam được đánh dấu trên bản đồ bóng đá thế giới.

Thanh Hùng